Friday, 03/06/2022 08:38 (GMT+7)
Du khách quốc tế đến Việt Nam không chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ mà còn thưởng thức nét văn hóa yên bình, giàu truyền thống của một quốc gia Á Đông. Du lịch Việt Nam đang nhanh chóng phục hồi sau đại dịch, hướng tới mục tiêu 2022 có thể đón 5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ khoảng 60 triệu lượt khách nội địa. Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp du lịch mở rộng kinh doanh. Để hỗ trợ xây dựng chiến lược marketing cho các công ty du lịch nhắm đến đúng đối tượng khách hàng, hãy cùng BIN Media tìm hiểu ngay Top 8 bí kíp marketing ngành du lịch hiệu quả dưới đây nhé.
Marketing online trong du lịch là gì?
Marketing du lịch gồm toàn bộ hoạt động tiếp thị, quảng cáo trong lĩnh vực du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, theo đó thúc đẩy mọi hoạt động bán hàng của các doanh nghiệp du lịch hay doanh nghiệp lữ hành cùng các khách sạn. Có thể chia hoạt động marketing du lịch theo 5 loại, nếu phân chia theo đối tượng cung cấp, bao gồm:
Thiết kế website du lịch chuyên nghiệp
Website là bộ mặt của mọi doanh nghiệp nói chung và đặc biệt là của ngành du lịch. Đây sẽ là bước đệm để có thể thực hiện các chiến lược Marketing khác vì vậy công ty cần chú ý xây dựng, hoàn thiện và tối ưu hóa Website du lịch. Điều này sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tìm kiếm tuyệt vời và đồng nghĩa với việc thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Bước đầu của một chiến dịch marketing ngành du lịch thành công là phải xác định được mục tiêu, thấu hiểu khách hàng. Chỉ khi đó mới có thể lên những phương án thúc đẩy họ sử dụng dịch vụ của mình. Đảm bảo chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ truyền được thông điệp rõ ràng đến khách hàng rằng bạn đang có thứ khách hàng muốn hoặc cần cho chuyến du lịch. Tùy từng đối tượng khách hàng thì bạn cần có thông điệp khác nhau. Ví dụ như có người đang tìm kiếm các ưu đãi giá rẻ, người có sở thích các hoạt động ngoài trời hay có người lại muốn một chuyến đi nghỉ dưỡng trọn gói.
Social Media Marketing hay quảng cáo bằng mạng xã hội là chiến lược marketing cho ngành du lịch được nhiều doanh nghiệp sử dụng rộng rãi. Với sự phổ biến rộng rãi của Internet, người dùng mạng xã hội là vô kể vì vậy đây sẽ là một kênh quảng bá thương hiệu cực kì hữu ích.
Marketing du lịch thông qua Mạng xã hội
Nổi bật nhất phải kể đến Facebook, Instagram, Zalo,… Tại các trang mạng này bạn có thể giới thiệu thương hiệu, các dịch vụ tour du lịch, website du lịch của doanh nghiệp đến với nhiều người hơn. Đồng thời cũng giúp bạn tìm được những khách hàng tiềm năng nhất ở mọi độ tuổi.
Google vẫn luôn là công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới. Chính vì thế, Seo Marketing sẽ là một chiến lược marketing du lịch không thể thiếu. Việc đẩy trang web của bạn lên top đầu kết quả tìm kiếm sẽ giúp bạn thu hút được số lượng khách hàng khổng lồ, từ đó tăng doanh thu doanh nghiệp đáng kể.
SEO Marketing chiến lược marketing du lịch không thể thiếu
Video Marketing luôn là một sự lựa chọn hàng đầu cho việc quảng bá các sản phẩm du lịch. Đây sẽ là phương tiện cung cấp những thông tin về địa điểm du lịch và các dịch vụ của công ty một cách trực quan nhất, thể hiện được những nét đẹp tuyệt vời mà hình ảnh không thể làm được.
Video Marketing - phương tiện quảng cáo trực quan
Hầu hết các khách hàng sẽ thường tìm kiếm và xem trước những video về điểm đến của mình trên các nền tảng như Youtube, TikTok. Nó sẽ tác động trực tiếp đến sự lựa chọn của người xem. Do đó việc đầu tư vào chiến lược Marketing du lịch này sẽ đem đến hiệu quả rất cao.
Xem thêm: Xu Hướng Digital Marketing 2021: 10 Sự Thay Đổi Tất Yếu Trong Thời Đại 4.0
Đây là chiến lược Marketing thông qua những người nổi tiếng hoặc người có sức ảnh hưởng. Hiện nay, các mạng xã hội đang cực kì phát triển và xuất hiện ngày càng nhiều những Influencers có lượng người theo dõi lớn chuyên làm nội dung về du lịch. Khi hợp tác cùng họ bạn không chỉ đem đến cho khách hàng thêm nhiều thông tin về tour du lịch, địa điểm du lịch trong và ngoài nước thú vị,.. mà còn có thể tăng thêm niềm tin và uy tín đối với dịch vụ. Chiến lược này đặc biệt hướng tới tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ tuổi GenZ, GenY với nhu cầu du lịch cao.
Marketing qua các Influencers/KOL/Người nổi tiếng chuyên về mảng du lịch
Trong nhiều trường hợp sử dụng SMS và Email Marketing đem đến kết quả tốt hơn cả mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm. Một vài tin nhắn hay email giới thiệu tour du lịch tới khách hàng tiềm năng sẽ giúp họ chú ý và nhớ tới thương hiệu của bạn tốt hơn. Để chiến lược này đạt hiệu quả cao, doanh nghiệp nên có email tên miền riêng và danh sách khách hàng Email Marketing riêng.
Xem thêm: 6 mẹo và thủ thuật giúp bạn làm chủ Gmail
Trước khi đi đến quyết định du lịch tại đâu, như thế nào, khách hàng đã thực hiện vô số lượt tìm kiếm và ghé thăm hàng trăm trang web. Và Remarketing là công cụ hữu ích để đảm bảo việc một ai đó tương tác với thương hiệu của bạn không chỉ một lần.
Những du khách đã biết đến và thích thương hiệu của bạn sẽ dễ dàng tiếp nhận những tin nhắn của bạn trong tương lai và tỷ lệ chuyển đổi của họ cũng sẽ cao hơn. Có thể nói tỷ lệ chuyển đổi của những khách hàng lặp lại cao hơn 2-3 lần so với khách hàng lần đầu.
Mọi chiến dịch tiếp thị, quảng cáo muốn đạt hiệu quả đều phải xuất phát từ nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Hy vọng với 8 bí kíp Marketing du lịch chi phí thấp trên, các bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực Du lịch sẽ có những chiến dịch Marketing du lịch đạt kết quả cao nhất.
Nếu bạn có thắc mắc hãy liên hệ ngay Quảng Cáo Chuyên Nghiệp Cùng BIN Media để được hỗ trợ và giải đáp.
Friday, 03/06/2022 08:38 (GMT+7)
Friday, 03/06/2022 08:38 (GMT+7)
Friday, 03/06/2022 08:38 (GMT+7)
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”