Scroll top

Chi Phí Quảng Cáo TikTok Và Cách Tối Ưu Ngân Sách

Saturday, 18/06/2022 10:39 (GMT+7)

Chi phí quảng cáo TikTok là vấn đề được nhiều người quan tâm và tìm hiểu khi lựa chọn sử dụng kênh này để quảng bá thương hiệu. Làm thế nào để tối ưu chi phí chạy quảng cáo TikTok? Và những điểm cần lưu ý để triển khai chiến dịch hiệu quả là gì? Hãy cùng BIN Media tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

 

Mục lục:

 

1. Các hình thức quảng cáo TikTok

Các hình thức quảng cáo TikTok hiện nay

Các hình thức quảng cáo TikTok hiện nay

1.1 TopView

Quảng cáo thu hút sự chú ý của người dùng TikTok ngay khi họ mở ứng dụng. Sau 3s người dùng được phép bấm nút "Bỏ qua quảng cáo". Video TopView hiển thị 100% trong một ngày, đảm bảo hàng triệu lượt xem trong thời gian 24 giờ, mang lại kết quả tương tác và nhận thức thương hiệu đáng kinh ngạc.

1.2 Brand Takeover

Quảng cáo xuất hiện ngay khi người dùng khởi động ứng dụng TikTok.

Gồm 2 dạng:

  • First-view Takeover: Quảng cáo sẽ được hiển thị đầu tiên ngay trên giao diện chờ khởi động của TikTok
  • Regular Takeover: Hiển thị ngẫu nhiên bất kỳ lúc nào khi người dùng sử dụng App

1.3 In-feed Ads

Quảng cáo video bằng cách tích hợp nội dung video vào dòng thời gian "For You" (Dành cho bạn) của người dùng TikTok hoặc được đặt ở cuối video TikTok. Hình thức quảng cáo này có chi phí phải chăng hơn hình thức Brand Takeover, do đó, nó thích hợp cho các thương hiệu vừa và nhỏ. Gồm 2 định dạng:

  • Direct Native Ad: Mục tiêu tăng lượt xem và tương tác với video ngay trên nền tảng
  • Direct Diversion Ad: Mục tiêu tăng lượng truy cập vào trang chủ

1.4 Branded Hashtag Challenge

Branded Hashtag Challenge là một định dạng được nhắc đến nhiều nhất của TikTok. Đây là một hình thức quảng cáo TikTok bằng việc tạo ra 1 trào lưu (trend) với 1 chủ đề nào đó và đính kèm thẻ bắt đầu bằng dấu thăng (#).

1.5 Branded Effects

Quảng cáo TikTok hiệu ứng thương hiệu sáng tạo là định dạng khai phá tiềm năng sáng tạo của thương hiệu bằng việc sử dụng các nhãn dán, bộ lọc và các hiệu ứng 2D, 3D, AR được thiết kế riêng. Nó giúp kết nối thương hiệu của bạn liền mạch với những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của người dùng.

  • Quảng cáo được xuất hiện trong mục “hot” hay “trending” trong 5 ngày đầu ra mắt và kéo dài tối đa 10 ngày.
  • Có các tính bổ sung tương tác CTA (Call-to-action) và mã QR.

2. Chi phí quảng cáo TikTok

Chi phí quảng cáo TikTok là bao nhiêu?

Chi phí quảng cáo TikTok là bao nhiêu?

Chi phí quảng cáo TikTok sẽ bắt đầu ở mức 10 đô la mỗi CPM (chi phí cho 1000 lượt xem). Mức chi phí này có thể lên đến 300.000 đô la tổng ngân sách cho các chiến dịch lớn. TikTok sẽ yêu cầu bạn phải bỏ tối thiểu 500 đô la vào một chiến dịch để có thể phù hợp với doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm.

Muốn quảng cáo TikTok thực sự hiệu quả, cần có ngân sách tối thiểu cho việc quảng cáo trên nền tảng này. Nói một cách khác, bạn cần đảm bảo đủ ngân sách để đạt được kết quả tốt nhất cho các thương hiệu. Ngân sách tối thiểu ở cấp chiến dịch là 500 đô la, trong khi ở cấp quảng cáo là 50 đô la. Ngân sách có thể được thay đổi nếu cần thiết để phù hợp với mục đích của mỗi nhà quảng cáo.

Liên hệ tư vấn và xem bảng giá quảng cáo trên tiktok của BIN Media

3. Các cách để tối ưu hóa chi phí quảng cáo trên TikTok

Cách tối ưu chi phí quảng cáo trên TikTok

Cách tối ưu chi phí quảng cáo trên TikTok

3.1 Tìm hiểu và làm quen với các nguyên tắc quảng cáo của TikTok

Bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào cũng sẽ có các nguyên tắc mà người dùng cần tuân thủ để quá trình quản lý được dễ dàng hơn. Quảng cáo trên TikTok cũng có các quy định và điều khoản riêng, nếu không nắm rõ khả năng cao bạn dễ mất ngân sách quảng cáo một cách oan uổng.

3.2 Sáng tạo các nội dung hài hước, sáng tạo, mang tính trải nghiệm cao

Nền tảng TikTok đề cao sự sáng tạo và tính tương tác. Cho nên, đối với video có nội dung tẻ nhạt không thu hút được sự quan tâm của người dùng, dù có chạy quảng cáo thì mức độ ưu tiên cũng sẽ bị hạ thấp.

Chính vì thế, bạn cần có định hướng rõ ràng về mặt nội dung cho các video sáng tạo trên kênh TikTok của mình. Bạn nên khai thác các tuyến chủ đề hài hước mang tính giải trí cao hoặc khám phá, trải nghiệm những điều mới mẻ xung quanh cuộc sống hằng ngày…

3.3 Đa dạng hóa các hoạt động trên TikTok

  • Hợp tác với người ảnh hưởng để truyền bá video rộng rãi: Phối hợp giữa những người có tầm ảnh hưởng (influencers) với chiến lược nội dung chuẩn chỉnh. Đây sẽ là điểm mấu chốt giúp đẩy quảng cáo của bạn lan tỏa mạnh trên TikTok.
  • Chia sẻ video và chiến dịch quảng cáo của bạn trên các kênh mạng xã hội khác: Hành động này sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng của mình.
  • Tích cực tạo ra các trào lưu mới trên TikTok: Bên cạnh việc chạy quảng cáo trên TikTok bạn nên thường xuyên sáng tạo các trào lưu mới mẻ để thu hút nhiều người hơn quan tâm tới tài khoản của bạn.

Chi phí quảng cáo TikTok sẽ không còn là vấn đề đau đầu của bạn nữa. Hãy áp dụng những cách trên để tối ưu hóa ngân sách của mình nhé. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị chạy quảng cáo uy tín, hãy liên hệ ngay với BIN Media thông qua số hotline +84962 54 11 77 để được tư vấn miễn phí và nhận ngay bảng giá quảng cáo TikTok.