Saturday, 29/10/2022 08:34 (GMT+7)
Những ngày đại hạ giá là khoảng thời gian bận rộn của người mua sắm. Họ săn lùng các ưu đãi tốt nhất và thường xuyên bắt gặp nhiều quảng cáo khác nhau. Để thu hút sự chú ý của họ trong thời điểm quan trọng này, các thương hiệu cần có chiến dịch quảng cáo nổi bật, truyền cảm hứng với người mua hàng.
Dưới đây là bốn cách mà các thương hiệu ở Châu Á - Thái Bình Dương đã thử nghiệm để tạo ra các quảng cáo thu hút và thúc đẩy mua hàng trong thời điểm giảm giá.
Quảng cáo dưới dạng video với những mẫu chuyện hấp dẫn
Không có gì bất ngờ khi quảng cáo dưới dạng video với những câu chuyện hấp dẫn thu hút sự chú ý và giúp thương hiệu của bạn được lan truyền rộng rãi. Điểm mấu chốt là cần biết kết hợp hình ảnh bắt mắt để truyền tải những thông điệp sau đó để đưa chiến dịch lên một tầm cao mới cần dựa trên hiểu biết sâu sắc về người tiêu dùng.
Lazada, một nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á (SEA), đã thu hút hơn 35 triệu lượt xem video ở Philippines với quảng cáo Nasa Lazada Yan (“Đó là ở Lazada” trong tiếng Tagalog) cho thấy cách thực hiện điều này bằng cách nhấn vào những gì mọi người quan tâm, lắng nghe và xem.
Câu chuyện mà Lazada muốn kể: bất kể người mua hàng cần gì, họ đều có thể tìm thấy nó trên Lazada. Để bắt đầu, thương hiệu đã sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất để phân tích hơn 90 triệu mặt hàng và dịch vụ trên nền tảng của mình. Trong quá trình này, họ đã khám phá ra nhiều thứ độc đáo về các sản phẩm của mình, từ những mặt hàng được tìm kiếm nhiều nhất đến những mặt hàng bán chạy nhất và thậm chí cả những mặt hàng và dịch vụ mà mọi người cho rằng không thể mua được trên Lazada.
Sau đó, Lazada chuyển các danh mục này thành lời bài hát hấp dẫn với phần giai điệu được lấy cảm hứng từ các bài quốc ca và bài hát thịnh hành được phát nhiều nhất ở Philippines. Các ca sĩ cho video âm nhạc, người sáng tạo YouTube Mimiyuuuh và nhóm nhạc SB19, đã được chọn vì sự nổi tiếng của họ trong việc tìm kiếm và trên mạng xã hội.
Quảng cáo video không chỉ làm hài lòng đám đông - tiêu đề của nó đã trở thành một từ lóng phổ biến ở Philippines - nó còn gây được tiếng vang rộng rãi với những người mua sắm và Lazada đã chứng kiến sự tăng trưởng về số lượng người mua thường xuyên trên nền tảng.
Sử dụng đa dạng công cụ và nền tảng sáng tạo
Để xuất hiện ở mọi nơi có người mua sắm và đáp ứng nhu cầu đa dạng của họ với vô số sáng tạo mới mẻ nhưng dễ nhận biết, các thương hiệu đang tận dụng thành công các công cụ và nền tảng sáng tạo.
Nền tảng sáng tạo cung cấp cho các thương hiệu câu chuyện sáng tạo có thể được đào sâu, với các tình tiết phụ khác nhau truyền tải các mục tiêu tiếp thị khác nhau. Các biến thể của quảng cáo được sử dụng để kể những câu chuyện liên quan này, cho phép các thương hiệu duy trì một bản sắc quảng cáo thống nhất trên phạm vi rộng của quảng cáo, mục tiêu tiếp thị và nền tảng.
Sử dụng đa dạng công cụ và nền tảng sáng tạo giúp các quảng cáo có liên quan đến thương hiệu thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Một lợi ích khác khi sử dụng các biến thể của quảng cáo, thương hiệu có thể tối đa hóa hoàn toàn nội dung quảng cáo của họ và hiệu quả hơn trong quá trình sản xuất quảng cáo.
Ví dụ, siêu ứng dụng hàng đầu ở Đông Nam Á là Grab đã tạo ra một nền tảng sáng tạo theo chủ đề không gian hài hước cho đợt giảm giá siêu khủng Ramadan vào năm ngoái. Nó có một con tàu vũ trụ tên là Bisalah, theo một câu cửa miệng của người Indonesia về việc vượt qua khó khăn với sự cổ vũ, và nó có sự góp mặt của những người nổi tiếng hàng đầu Indonesia với tư cách là thành viên phi hành đoàn của con tàu.
Trong mô hình sáng tạo này, phi hành đoàn không gian chuyển sang Grab trong tất cả những khoảnh khắc “bisalah” của họ, cho thấy nhu cầu của người tiêu dùng không bức thiết mà mọi người không thể được đáp ứng với sự trợ giúp của siêu ứng dụng. Thật vậy, câu chuyện sáng tạo tổng thể đã cho phép Grab phát triển nhiều tình tiết phụ thể hiện một cách gắn kết phạm vi ngành dọc sản phẩm và khả năng cung cấp cho bất kỳ nhu cầu nào của người tiêu dùng. Kết quả là nhận thức về thương hiệu của nó tăng lên, đạt được khả năng truy lại quảng cáo cao hơn 4,5%.
Khi bạn đã phát triển mô hình sáng tạo của mình, bạn có thể chuyển sang các giải pháp tiếp thị tự động hóa như Performance Max, được hỗ trợ bởi máy học, để khám phá các cách kết hợp quảng cáo tốt nhất cho chiến dịch của bạn và hiển thị chúng cho những đối tượng phù hợp nhất trên tất cả các kênh quảng cáo của Google.
Cộng tác với những người sáng tạo video trực tuyến đáng tin cậy
Người sáng tạo video trực tuyến là chuyên gia trong việc thu hút khán giả và xây dựng lòng tin nhờ mạng lưới quan hệ. Cộng đồng những người theo dõi họ truyền tay nhau và các bài đánh giá của người dùng cung cấp lời khuyên kỹ lưỡng trong suốt hành trình mua sắm. Trên thực tế, 88% người xem YouTube tại Châu Á Thái Bình Dương đồng ý rằng người sáng tạo trên YouTube đưa ra các đề xuất mà họ có thể tin tưởng.
Ví dụ: Sản phẩm của thương hiệu được người sáng tạo nội dung lồng ghép một cách tự nhiên trong video, tạo trải nghiệm quảng cáo phù hợp và hấp dẫn hơn cho những người xem. Đó là lý do Unilever Simple Việt Nam hợp tác với Châu Bùi, một người sáng tạo nổi tiếng trên YouTube Việt Nam, để thực hiện một video về mẹo chăm sóc da nhân dịp giảm giá 11.11.
Người sáng tạo đã giới thiệu dòng sản phẩm mới của thương hiệu trong hướng dẫn làm đẹp của mình và video trực tuyến hướng lưu lượng truy cập đến trang Shopee của thương hiệu. Thông qua sự hợp tác, Unilever Simple đã đạt được 7,4 triệu người dùng duy nhất và đạt được mức tăng 110% trong lợi tức chi tiêu cho quảng cáo.
Nổi bật các lợi ích và tích cực kêu gọi hành động
Vào những ngày giảm giá lớn, mọi người có xu hướng tìm kiếm một lý do thuyết phục để đưa ra quyết định mua hàng. Vì vậy, làm nổi bật lợi ích sản phẩm của bạn mang lại cho người tiêu dùng và thúc đẩy họ mua hàng với lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng có thể kích thích họ chốt đơn nhanh hơn từ đó tăng doanh số bán hàng.
Chỉ ra những gì mọi người có thể đạt được khi mua hàng phải là một phần trong CTA của bạn. Leclerc nói, “Các thương hiệu có thể điều hướng người mua hàng đến các bước tiếp theo bằng cách cung cấp trải nghiệm, giá trị hoặc phần thưởng độc đáo khuyến khích họ. Phần thưởng không chỉ là tài chính, chúng có thể mang tính xã hội hoặc tình cảm”.
Ví dụ: cửa hàng bách hóa Central Retail của Thái Lan đã làm nổi bật video quảng cáo cho chương trình khuyến mãi 12.12 mega sale trên ứng dụng của mình, trong 5 giây đầu tiên, xuất hiện những ưu đãi mà mọi người có thể đạt được: chiết khấu cao, giá thấp và mua một tặng một. Video cũng sử dụng CTA thuyết phục, "Tải xuống ứng dụng và mua sắm ngay bây giờ", để thúc đẩy hành vi mua sắm của mọi người.
Bằng cách đưa bốn phương pháp hay nhất về sáng tạo này trở thành một phần trong chiến lược quảng cáo bán hàng của thương hiệu, bạn sẽ có đủ khả năng để tạo ra một quảng cáo thu hút sự chú ý của mọi người trong mùa giảm giá và tác động tích cực đến lợi nhuận. Để đưa chiến dịch bán hàng của bạn lên cấp độ tiếp theo, hãy tìm hiểu cách tận dụng tối đa các xu hướng mua sắm mới nhất, cung cấp trải nghiệm mua sắm liền mạch và khởi chạy chiến lược truyền thông mạnh mẽ trong các chương tiếp theo của chúng tôi. Đóng góp bởi: Rachael Powell, APAC Consumer and Market Insights Lead; Pei Ling Ho, Global Creative Director — Creative Works
Để tăng độ tiếp cận tự nhiên, tối ưu chi phí Marketing và nâng tầm thương hiệu, tham khảo ngay giải pháp content fanpage của BIN Media.
Hy vọng với bài viết trên, bạn đã nắm được các cách để nâng cấp và làm nổi bật chiến dịch quảng cáo trong những ngày giảm giá lớn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm xu hướng mua sắm của người tiêu dùng, cách thức xây dựng trải nghiệm mua sắm trực tuyến liền mạch cũng như cách để thiết lập kế hoạch truyền thông hiệu quả trong các bài viết khác.
Trên đây là tổng hợp chương 2 về 4 cách nâng cấp và làm nổi bật chiến dịch quảng cáo. BIN Media hy vọng qua E-book Sẵn Sàng Bứt Phá Trong Mùa Giảm Giá, bạn sẽ nắm được nhiều thông tin hữu ích để có thể đạt được mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu và bùng nổ doanh số bán hàng trong cuối năm nay.
Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí và nhanh đạt được kết quả trong các chiến dịch Google Marketing, hãy liên hệ ngay với chuyên gia BIN Media qua số Hotline 0962.54.11.77 để nhận tư vấn miễn phí và phù hợp với doanh nghiệp của bạn nhất.
Saturday, 29/10/2022 08:34 (GMT+7)
Saturday, 29/10/2022 08:34 (GMT+7)
Saturday, 29/10/2022 08:34 (GMT+7)
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”