Thursday, 02/06/2022 16:57 (GMT+7)
Lập Kế hoạch Marketing Online là bước quan trọng giúp doanh nghiệp định vị sản phẩm/dịch vụ của mình trên thị trường trực tuyến. Cùng BIN Media tìm hiểu các bước lập kế hoạch marketing online hiệu quả qua bài viết này nhé!
Hoạt động Marketing Online
Marketing Online bao gồm các hoạt động tiếp thị thông qua các kênh trực tuyến như website, mạng xã hội, email, công cụ tìm kiếm… Từ đó, doanh nghiệp hay người bán hàng có thể truyền tải thông điệp ,tiếp cận khách hàng tiềm năng và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.
Triển khai kế hoạch Marketing Online
Để triển khai và đánh giá được hiệu quả chiến dịch cần có một kế hoạch Marketing Online tổng thể, mô phỏng toàn bộ các mục tiêu và hoạt động cần có cho một chiến dịch Marketing Online. Kế hoạch Marketing Online đúng đắn không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí tiếp thị, mà còn góp phần đo lường chính xác kết quả, phạm vi tiếp cận, lợi thế cạnh tranh, độ phủ sóng sản phẩm mới và đạt doanh số bán hàng mong đợi.
Các bước lập kế hoạch Marketing Online thường bao gồm:
Các bước lập kế hoạch Marketing Online hiệu quả
Mỗi doanh nghiệp có các chân dung khách hàng mục tiêu khác nhau, chúng ta cần phải xác định được những đối tượng này là ai, từ đó đề xuất chiến lược tiếp cận phù hợp.
Sau khi xác định được chân dung khách hàng mục tiêu, bạn cần đi sâu tìm hiểu về nhu cầu, những khó khăn mà họ đang gặp phải. Sản phẩm/dịch vụ của bạn giúp họ như thế nào hay tại sao họ phải chọn mua của bạn mà không phải các đối thủ cạnh tranh khác…
Việc nghiên cứu insight và hành vi mua hàng trực tuyến của các đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn sáng tạo ra nhiều cách để tiếp cận và tăng tính thuyết phục qua thông điệp, qua phương thức truyền tải (hình ảnh, màu sắc, âm thanh, ngôn từ, video…) và qua cách bạn vận hành các công cụ Marketing Online.
Song song đó, bạn cần tìm hiểu đối thủ cạnh tranh đang làm gì trên các kênh Marketing Online. Từ đó, có một hướng đi phù hợp và hiệu quả nhất cho sản phẩm/dịch vụ của mình.
Bạn có thể áp dụng nguyên tắc SMART để thiết lập các mục tiêu mình mong muốn đạt được chính xác và hiệu quả hơn.
Specific: Mục tiêu của bạn cần cụ thể và rõ ràng. Nếu đặt mục tiêu quá mơ hồ chẳng hạn tăng doanh thu, có thêm khách hàng…, bạn chẳng thể nào xác định rõ chi phí và đầu việc cần phải thực hiện để đạt được những kết quả đó..
Measurable: Bạn cần phải đo lường mục tiêu đưa ra
Achievable: Liệu mục tiêu đó có thể đạt được hay không? Nguồn lực và ngân sách có đủ để thực hiện? Mục tiêu đã hợp lý chưa?
Relevant: Các yếu tố liên quan để có thể thực hiện được mục tiêu chung. Mục tiêu trong kế hoạch Marketing Online phải phục vụ cho mục tiêu kinh doanh và chiến lược Marketing của toàn công ty.
Time bound: Thời gian thực hiện mục tiêu là khi nào? Trong bao lâu?
Mỗi doanh nghiệp sẽ có “công thức riêng” trong cách thiết lập ngân sách Marketing. Chi phí marketing cho mỗi doanh nghiệp là khác nhau, tùy vào định hướng chiến lược của doanh nghiệp. Sau khi thiết lập ngân sách Marketing, doanh nghiệp cần phân phối nó một cách hợp lý cho các mục tiêu mà mình vừa lập, tránh tập trung ngân sách vào mục tiêu không đem lại hiệu quả cao.
Bạn cần cân nhắc lựa chọn các kênh phân phối phù hợp, xây dựng nội dung tiếp thị sao cho hiệu quả với từng kênh phân phối. Sáng tạo và chia sẻ nhiều nội dung chất lượng, cá nhân hóa để tạo được sự tương tác tốt, xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí của khách hàng.
Tham khảo các công cụ Marketing Online hỗ trợ tìm kiếm khách hàng, quảng bá thương hiệu phổ biến và tiết kiệm nhất hiện nay tại đây.
Trong quá trình thực hiện kế hoạch Marketing Online, bạn cần kiểm tra thường xuyên. Việc đo lường định kỳ giúp bạn kiểm soát hiệu quả mà các kênh mang lại và kịp thời phát hiện những điểm nào chưa tốt để tối ưu lại. Thậm chí, bạn còn có thể điều chỉnh bản kế hoạch Marketing Online cho hợp lý hơn nếu cần thiết.
Để chiến dịch Marketing Online thành công, bạn cần xây dựng một kế hoạch Marketing Online chi tiết, rõ ràng, có sự thống nhất về thông điệp và các chỉ số cụ thể.
Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí và nhanh đạt được kết quả trong các chiến dịch Marketing Online, hãy liên hệ ngay với BIN Media qua số hotline 0962.54.11.77. Đội ngũ của chúng tôi với hơn 12 năm kinh nghiệm chạy quảng cáo GG Ads, FB Ads, YouTube Ads... sẽ mang đến những giải pháp phù hợp với định hướng phát triển doanh nghiệp của bạn.
Thursday, 02/06/2022 16:57 (GMT+7)
Thursday, 02/06/2022 16:57 (GMT+7)
Thursday, 02/06/2022 16:57 (GMT+7)
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”