Saturday, 17/07/2021 21:28 (GMT+7)
Tháng 2/2021, Google thông báo rằng Quảng cáo tìm kiếm thích ứng (Responsive Search Ads - RSA) chính thức trở thành loại quảng cáo mặc định cho các chiến dịch quảng cáo tìm kiếm trong Google Ads. Vậy bạn có biết quảng cáo tìm kiếm thích ứng là gì? Các lợi ích mà hình thức này mang lại cho doanh nghiệp? Hãy cùng BIN Media tìm hiểu thông tin qua bài viết này.
Quảng cáo tìm kiếm thích ứng (RSA) là loại quảng cáo sử dụng công nghệ máy học để hiển thị nhiều văn bản và nhiều thông điệp phù hợp hơn với đối tượng tiềm năng cho nhà quảng cáo.
Khi tạo quảng cáo tìm kiếm thích ứng, bạn được nhập thêm nhiều dòng tiêu đề và dòng nội dung mô tả. Hệ thống Google Ads sẽ sử dụng công nghệ máy học để tự động tạo ra nhiều biến thể của quảng cáo. Những kiểu mẫu kết hợp này được hiển thị dựa trên truy vấn tìm kiếm của người dùng và được Google Ads kiểm tra liên tục nhằm xác định những kết hợp hoạt động hiệu quả nhất.
Quảng cáo tìm kiếm thích ứng cải thiện hiệu suất hoạt động của chiến dịch quảng cáo gồm độ linh hoạt, chỉ số nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi. Hình thức này còn giúp nhà quảng cáo tăng cường khả năng thích ứng về sự thay đổi liên tục trong xu hướng thị trường, trong nhu cầu và ưu tiên của người tiêu dùng.
Google tích hợp công nghệ máy học và AI với mong muốn cải thiện hiệu suất và hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo. Đại diện của Google chia sẻ rằng họ hy vọng RSA sẽ cải thiện khả năng linh hoạt và hiệu suất quảng cáo bằng cách việc cải thiện số nhấp chuột và chuyển đổi lên đến 10%. RSA cũng sẽ giúp những nhà quảng cáo linh hoạt và tiết kiệm thời gian hơn trong việc giải quyết những thị trường đang thay đổi do dịch bệnh...
Từ đây, quảng cáo thích ứng sẽ mang lại cho nhà quảng cáo cơ hội tốt nhất để cạnh tranh lành mạnh trong bối cảnh tiếp thị tìm kiếm “chuyển mình” liên tục.
Quảng cáo tìm kiếm thích ứng đem đến cho doanh nghiệp của bạn các lợi ích vượt trội như:
Như đã đề cập phía trên, nhà quảng cáo nhập càng nhiều dòng tiêu đề và trường mô tả, quảng cáo Google có càng nhiều cơ hội để phân phát mẫu quảng cáo phù hợp với các truy vấn tìm kiếm của khách hàng tiềm năng. Qua đó, hiệu quả hoạt động của quảng cáo được nâng cao.
Cụ thể, bạn có thể nhập tối đa 15 dòng tiêu đề và 4 đoạn mô tả trên 1 quảng cáo tìm kiếm thích ứng. Hệ thống Google Ads bắt đầu ghép văn bản thành nhiều bản mẫu quảng cáo sao cho không bị trùng lặp sau khi bạn hoàn thành công đoạn nhập tiêu đề và mô tả.
Bất kỳ quảng cáo cho trước nào cũng sẽ có tối đa 3 dòng tiêu đề, 2 trường mô tả được chọn để hiển thị tùy theo kiểu kết hợp lẫn thứ tự. Dần dần Google Ads sẽ thử các kiểu kết hợp quảng cáo khả thi nhất và sẽ biết được các kiểu kết hợp nào phù hợp nhất cho các nội dung truy vấn khác nhau (từ khóa/cụm từ khóa được người dùng tìm kiếm).
Thông qua cơ chế hoạt động tự động và thông minh của Google Ads, quảng cáo tìm kiếm thích ứng là một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả dành cho nhà quảng cáo.
Google khuyến nghị các nhà quảng cáo nên xem xét các phương pháp tuyệt vời sau:
Các trường của quảng cáo tìm kiếm thích ứng và quảng cáo văn bản mở rộng đều giống nhau trừ 2 trường không gian và linh hoạt.
Bạn cần lưu ý một vài điểm quan trọng sau đây:
Bây giờ, bạn đã rõ quảng cáo tìm kiếm thích ứng là gì. Vậy bạn có quan tâm cách thiết lập chiến dịch quảng cáo tìm kiếm đáp ứng của Google?
Hãy nhấc máy liên hệ BIN Media qua số Hotline: 0962 54 11 77 để nhận tư vấn miễn phí từ đội ngũ chuyên viên với 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing và quảng cáo đa kênh nhé. Chúng tôi sẽ giúp bạn tạo một chiến dịch Google Ads thành công!
Saturday, 17/07/2021 21:28 (GMT+7)
Saturday, 17/07/2021 21:28 (GMT+7)
Saturday, 17/07/2021 21:28 (GMT+7)
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”