Friday, 09/07/2021 09:15 (GMT+7)
Công cụ quảng cáo trực tuyến đã trở nên quen thuộc với doanh nghiệp, nhà quảng cáo và nhà bán hàng. Vậy bạn đã biết đến một công cụ kiếm tiền từ quảng cáo Google cho những người sở hữu trang web có lượng truy cập cao và những nhà làm nội dung có website uy tín chưa? Hãy cùng BIN Media tìm hiểu quảng cáo Google AdSense là gì, cách hoạt động và lợi ích mà chiến lược quảng cáo này mang lại cho cá nhân và doanh nghiệp.
Google AdSense (mạng quảng cáo thay thế Google AdSense) là một trong những dịch vụ quảng cáo online của Google. Đây là công cụ marketing online giúp kết nối doanh nghiệp chạy quảng cáo Google Ads (người muốn đặt quảng cáo) với những người sở hữu website có nguồn traffic, lượt quan tâm và tương tác cao (người đặt quảng cáo hay nhà xuất bản).
Google AdSense và Google Ads khác biệt trong mục đích, cách hoạt động... Cùng BIN Media làm rõ sự khác biệt giữa 2 công cụ quảng cáo này.
Quảng cáo thay thế Adsense và quảng cáo tìm kiếm Adwords đều là dịch vụ Google phân phối cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, chức năng và mục đích của 2 công cụ này khác nhau, thậm chí đối lập với nhau.
Quảng cáo Google AdSense (dành cho nhà xuất bản hoặc người đặt quảng cáo):
Bạn muốn kiếm tiền dựa trên số người xem hoặc số lượt tương tác với những quảng cáo gắn lên website bạn đang sở hữu thì mạng quảng cáo thay thế Google AdSense là sự lựa chọn phù hợp. Lý dó là Google sẽ trả tiền cho bạn dựa theo lượt truy cập vào các mẫu quảng cáo được xuất hiện trên trang của bạn.
Đặt trường hợp bạn sở hữu một website có lượng traffic mỗi tháng là 10,000 (traffic là lưu lượng truy cập của một trang web). Khi bạn đặt quảng cáo Google lên website thì bạn được phép kiếm tiền từ những quảng cáo này thông qua chỉ số CPM (Cost-per-1000 impressions) và CPC (Cost-per-click).
Quảng cáo Google Adwords (dành cho nhà quảng cáo)
Bạn muốn quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của mình lên các trang web và các ứng dụng trong mạng lưới của Google. Quảng cáo tìm kiếm Google Ads là một công cụ hữu ích dành cho bạn. Lúc sử dụng bạn sẽ trả phí cho Google để họ đưa quảng cáo của bạn xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm và mạng lưới website của nhà xuất bản.
Ví dụ, bạn bán sản phẩm quần áo thể thao. Bạn muốn sản phẩm của mình được nhiều người biết đến. Khi sử dụng Google Ads, nó sẽ giúp bạn phân phối quảng cáo tới nhiều người có nhu cầu và bạn sẽ trả tiền cho Google theo lượt CPC/CPM...
Đăng ký tài khoản quảng cáo AdSense tương đối phức tạp và khó khăn so với đăng ký quảng cáo tìm kiếm. Theo đó, phía Google sẽ xem xét các website bạn đang sở hữu, từ khía cạnh nội dung đến lượng traffic phân chia theo các khu vực. Ngoài đó, quảng cáo AdSense sẽ có quy định xét duyệt riêng và vài điều kiện liên quan đến code website cho từng khu vực.
Với quảng cáo AdSense, nhà xuất bản / người đặt quảng cáo có thể đặt 3 quảng cáo nội dung, 3 quảng cáo liên kết và 2 hộp tìm kiếm. Với quảng cáo Google Ads, người muốn đặt quảng cáo có thể phân phối 1 trong các quảng cáo của họ tại 1 thời điểm trên Google, Mạng tìm kiếm của Google và Mạng hiển thị của Google.
Quảng cáo AdSense cho phép nhà xuất bản kiểm soát định dạng quảng cáo xuất hiện trên trang gồm nội dung văn bản, hình ảnh, video, liên kết, flash, AdSense cho tìm kiếm, kích thước và màu sắc của quảng cáo... Trong khi đó, Google Adwords thì cho phép nhà quảng cáo thay đổi linh hoạt nội dung văn bản.
Với mạng quảng cáo thay thế Adsense, nhà xuất bản (người đặt quảng cáo) sẽ kiểm soát giá mỗi nhấp chuột (CPC) hay giá mỗi lần hiển thị (CPM) của quảng cáo xuất hiện trên website của họ. Với mạng tìm kiếm Google Ads, nhà quảng cáo (người muốn đặt quảng cáo) sẽ kiểm soát chi phí dựa trên giá thầu tối đa cho các từ khóa/cụm từ khóa.
Nhà xuất bản (người đặt quảng cáo) tạo không gian quảng cáo có thể sử dụng thông qua việc đặt đoạn mã (code) quảng cáo trên trang web mà bạn muốn hiển thị quảng cáo và chọn nơi bạn muốn quảng cáo xuất hiện.
Chèn quảng cáo Google vào website sẽ là trách nhiệm của Google. Cụ thể, mỗi lần người dùng truy cập vào website có nhúng đoạn mã (code) của AdSense, 1 mẩu JavaScript sẽ viết 1 thẻ iframe (iframe là 1 đoạn mã để nhúng 1 nội dung bên ngoài lên nội dung chính của trang).
Lúc này, Javascript cho phép tìm ra các từ khóa chính trong nội dung của trang và tìm kiếm trong bộ nhớ đệm của máy chủ Google 1 tập hợp các từ khóa tương thích và có mức độ sử dụng cao. Khi từ khóa đã được lưu trong bộ đệm, nhà quảng cáo lên giá thầu để hiển thị quảng cáo trên không gian web thông qua phiên đấu giá thời gian thực của Google Ads.
Mạng quảng cáo thay thế Google AdSense đã và đang được nhiều người tin dùng vì nó luôn đặt các nội dung quảng cáo lên các trang web có tính tương đồng cao. Các vị trí đặt các đường dẫn quảng cáo Google lên website không gây khó chịu cho người xem trang so với các phương pháp đặt quảng cáo khác
Người đặt quảng cáo sẽ kiếm tiền từ quảng cáo Google Adsense thông qua lợi nhuận được tính dựa trên mỗi lượt người dùng truy cập vào mẫu quảng cáo. Google xử lý quy trình lập hóa đơn tất cả các nhà quảng cáo và mạng quảng cáo trên trang web của bạn để đảm bảo bạn nhận được các khoản thanh toán.
Khi chèn quảng cáo Google vào website, nhà xuất bản và nhà quảng cáo có nhận được 5 lợi ích chính sau:
Google Adsense trả tiền như thế nào cho người đặt quảng cáo (nhà xuất bản)?
Những trang web có lượng truy cập lớn và có độ uy tín cao trong lĩnh vực sẽ kiếm được tiền từ cách đặt quảng cáo Google AdSense phù hợp lên không gian trên website. Khi người truy cập website và bấm vào quảng cáo xuất hiện trên trang đó thì nhà xuất bản nhận được tiền từ Google.
Thông qua Google Adsense, người đặt quảng cáo được nhắm mục tiêu chi tiết, phân tích trang web và tìm vị trí hiển thị. Từ đó, họ sẽ giúp người muốn đặt quảng cáo tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năng và chất lượng, tăng cơ hội bán sản phẩm / dịch vụ.
Bên cạnh đó, người đặt quảng cáo được quyền tối ưu chiến dịch như tối ưu từ khóa, vị trí quảng cáo, phân tích chân dung khách hàng… để mang lại hiệu quả quảng cáo cao.
Người đặt quảng cáo có quyền tùy chỉnh và kiểm soát quảng cáo Adsense, gồm:
Quảng cáo thay thế AdSense giúp người muốn đặt quảng cáo lẫn người đặt quảng cáo rút ngắn khoảng cách truyền thông với người truy cập. Theo đó, bạn được quyền theo dõi chi tiết đối tượng tiềm năng, kiểm soát dữ liệu, so sánh chi phí quảng cáo với lượng khách mua hàng thực tế, đánh giá hành vi mua hàng, thói quen mua sắm, xu hướng quảng cáo...
Như đã đề cập phía trên, tuy đăng ký sử dụng Google AdSense khá phức tạp nhưng sử dụng nó lại rất dễ dàng. Bạn chỉ cần đặt 1 đoạn mã lên website mà bạn muốn hiển thị quảng cáo, phần việc còn lại thuộc về Google.
Tính đến thời điểm hiện tại, Google đã cải thiện rất nhiều tính năng cho quảng cáo Google AdSense mà tiêu biểu là quảng cáo thích ứng. Quảng cáo thích ứng sẽ tự động điều chỉnh kích thước và nội dung cho vừa với màn hình hiển thị trên từng thiết bị xem khác nhau.
Qua bài viết này, chúng tôi, BIN Media, xin đưa ra cách phân biệt ngắn gọn như sau:
Việc đăng ký Google AdSense khá phức tạp vì Google đánh giá website của nhà xuất bản rất khắt khe. Ngoài việc bạn sở hữu một website hoàn thiện, bạn còn phải tối ưu website như:
Hãy tối ưu website ngay để sớm thực hiện kế hoạch chạy quảng cáo Google Ads lẫn Google AdSense bạn nhé! Liên hệ ngay Hotline: 0962 54 11 77 để đội ngũ BIN Media tư vấn cho bạn giải pháp quảng cáo Google hiệu quả - uy tín - nhanh chóng. Điểm cộng của chúng tôi là sở hữu đội ngũ chuyên viên có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo online, hosting...
Friday, 09/07/2021 09:15 (GMT+7)
Friday, 09/07/2021 09:15 (GMT+7)
Friday, 09/07/2021 09:15 (GMT+7)
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”