Friday, 06/08/2021 16:28 (GMT+7)
Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang ứng dụng digital marketing và nhận được nhiều lợi ích, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng đủ nguồn lực và tài nguyên để xây dựng bộ phận Digital Marketing chuyên biệt. Dịch vụ digital marketing ra đời nhằm hỗ trợ doanh nghiệp lên chiến lược và thực hiện hoạt động tiếp thị nhanh chóng, hiệu quả cao với chi phí tiết kiệm. Ở bài viết này, BIN Media xin được chia sẻ những điều cần biết về dịch vụ digital marketing cho doanh nghiệp.
Đầu tiên, bạn nên biết đến khái niệm digital marketing trước. Nó là một thuật ngữ mang tính bao quát. Digital marketing là việc bạn sử dụng các thiết bị lẫn nền tảng số (không giới hạn trong môi trường internet) để xây dựng, quảng bá và truyền tải thông điệp tiếp thị đến khách hàng.
Tại sao chúng tôi nói digital marketing sử dụng online lẫn offline? Mời bạn xem qua ví dụ sau: Bạn thực hiện chiến dịch SMS marketing để khách hàng có thể cập nhật các thông tin về khuyến mãi, sản phẩm/dịch vụ mới, sự kiện… qua tin nhắn trên điện thoại di động. Lúc này, bạn sẽ dùng công cụ, công nghệ kết nối internet và nhà mạng để tạo rồi gửi tin nhắn tự động. Tiếp đó, người dùng sẽ nhận được SMS qua tin nhắn nhà mạng. Như vậy, ta thấy SMS marketing không phụ thuộc hoàn toàn vào internet.
Dịch vụ digital marketing là quá trình đơn vị chuyên về digital marketing hỗ trợ doanh nghiệp lên chiến lược và chiến thuật tiếp thị dưới dạng nền tảng số như quảng cáo trực tuyến, quảng cáo kỹ thuật số (TV/Billboard), sáng tạo nội dung viral, v.v.
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường triển khai hoạt động online marketing như:
Online marketing là một phần thuộc dịch vụ digital marketing cho doanh nghiệp. Dưới đây là danh sách các hoạt động của dịch vụ digital marketing:
Digital marketing có một vài nét khác biệt so với marketing truyền thống là
Sự khác nhau giữa marketing và digital marketing không khẳng định digital marketing hiệu quả hơn. Digital marketing vẫn là chiến lược quan trọng khi tối ưu hiệu quả và ngân sách marketing cho doanh nghiệp.
Với hơn 10 năm kinh nghiệm, BIN Media nhận thấy doanh nghiệp Việt Nam đều tập trung vào 5 mục tiêu của digital marketing là:
Hẳn bạn đã nhận ra nhiều lợi ích mà digital marketing mang lại cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, đây là một quá trình lâu dài, đòi hỏi sự kiên trì và thay đổi để thích nghi với công nghệ, thị trường và hành vi khách hàng. Vì vậy, bạn nên lưu ý một số điều sau khi tự triển khai digital marketing hoặc lựa chọn dịch vụ digital marketing.
Chiến lược digital marketing là nền tảng quan trọng, là bảng kế hoạch tạo tiền đề để bạn đưa ra hành động và lựa chọn sử dụng công cụ bổ trợ phù hợp. Công cụ chỉ giúp bạn triển khai chiến lược digital marketing hiệu quả, không phải là yếu tố quyết định sự thành công.
Không có yếu tố nào đảm bảo rằng bạn sẽ đạt 100% mục tiêu đề ra khi thực hiện digital marketing. Vì thế, bạn đừng đặt quá nhiều kỳ vọng vào hiệu quả. Hãy chuẩn bị kỹ càng từ việc lên chiến lược đến thực thi, phân tích và cân nhắc các yếu tố cũng như các hoạt động phù hợp cho doanh nghiệp.
Đúng vậy, hoạt động digital marketing của bạn có thể mang lại hiệu quả trong tuần này nhưng tuần sau thì không. Nó liên tục thay đổi với nhiều công cụ marketing online xuất hiện để cải tiến hiệu suất chiến dịch. Việc của bạn là cập nhật những kiến thức mới nhất và đưa chúng vào ứng dụng để kiểm tra và tối ưu liên tục.
Để tự thực hiện digital marketing, doanh nghiệp phải tìm kiếm và phân tích đối thủ cạnh tranh và phân tích nhu cầu của đối tượng tiềm năng, sau đó, cân nhắc và chọn lọc các công cụ, phương tiện tiếp thị và tiến hành định vị thương hiệu qua các chiến thuật cụ thể.
Doanh nghiệp nếu đào tạo hay thuê nhân sự phụ trách digital marketing thì họ cần có các kỹ năng về SEO, SEM, PPC, copywriting, phân tích dữ liệu và sáng tạo nội dung, thiết kế cơ bản…
Có nhiều doanh nghiệp lựa chọn giải pháp đơn giản hơn là hợp tác với đơn vị cung cấp dịch vụ digital marketing chuyên nghiệp. Trên thị trường có nhiều digital marketing agency, dưới đây là một số lưu ý giúp bạn có thể lựa chọn ra đơn vị thực hiện dịch vụ digital marketing tổng thể phù hợp với bạn.
Agency với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kiến thức chuyên môn, luôn cập nhật công nghệ sẽ giúp bạn:
Mối quan hệ giữa agency và doanh nghiệp sẽ tác động nhiều đến hiệu quả của dịch vụ. Agency thường dành thời gian tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn trước khi cung cấp dịch vụ. Do đó, bạn và agency phải thống nhất mục tiêu chung cần hướng đến và xác định rõ ràng những việc cần làm.
Kinh nghiệm là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi bạn lựa chọn agency. Đơn vị chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm có thể giúp bạn xử lý nhiều vấn đề vì họ đã gặp phải những vấn đề này trước đó. Hãy xem xét và lựa chọn đơn vị có nhiều kinh nghiệm về dịch vụ digital marketing tổng thể và có khả năng ứng biến linh hoạt trong các tình huống.
BIN Media - đơn vị cung cấp dịch vụ digital marketing toàn diện với 10+ năm kinh nghiệm, đã thực hiện hàng ngàn chiến dịch thành công, trong đó có hơn hàng trăm chiến dịch với ngân sách khủng. Chúng tôi sẽ tư vấn cho doanh nghiệp bạn các chiến thuật, hình thức làm quảng cáo phù hợp với mục tiêu, ngân sách, đặc điểm sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu. Liên hệ ngay số Hotline 0962541177 để nhận tư vấn từ đội ngũ chuyên gia.
Friday, 06/08/2021 16:28 (GMT+7)
Friday, 06/08/2021 16:28 (GMT+7)
Friday, 06/08/2021 16:28 (GMT+7)
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”