Monday, 16/08/2021 13:12 (GMT+7)
Năm 2020 - 2021, cả thế giới vẫn đang gồng mình phòng chống Covid-19. Trong giai đoạn này, con người đã hình thành các hành vi và thói quen mới nhằm thích nghi với những tác động mà dịch bệnh gây ra. Các hoạt động marketing ngành giáo dục cũng đã có những bước tiến mạnh mẽ để phù hợp với thời đại mới. Chẳng hạn, nội dung giáo dục đã được trực tuyến hóa; các công cụ đào tạo từ xa trở thành giải pháp học tập an toàn và hiệu quả. Bài viết này sẽ liệt kê các chiến lược thu hút học viên và kế hoạch marketing giáo dục lên ngôi và sẽ phát triển mạnh mẽ hậu Covid-19.
Sự bùng nổ Internet và công nghệ số là tiền đề cho marketing truyền thống lẫn digital marketing hình thành và phát triển trong ngành giáo dục. Khi thế hệ trẻ lớn lên cùng với công nghệ thì các tổ chức giáo dục cũng phát triển các mô hình giáo dục lấy công nghệ làm nhân tố cốt lõi.
Thị trường giáo dục trực tuyến (E-Learning) trên toàn cầu sẽ vượt giá trị 275 tỷ đô la Mỹ vào năm 2022 (theo tổ chức Orbis). Tại Việt Nam, E-Learning đã trở thành xu thế từ năm 2010 với hàng loạt sự ra đời của các nền tảng học trực tuyến, khóa học, sách điện tử, video dạy học... Đến nay, Việt Nam vẫn là thị trường tiềm năng cho lĩnh vực E-Learning phát triển, với hơn 60% dân số đang sử dụng internet và phần lớn trong số đó là đối tượng trẻ tuổi có nhu cầu cao về học tập.
Bên cạnh đó, App Store và Google Play cũng ghi nhận gần 500.000 ứng dụng giáo dục đã được phát hành từ các tổ chức giáo dục truyền thống lẫn nhà phát triển tư nhân.
Tiềm năng là thế. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến những đơn vị giáo dục mới gia nhập thị trường phải cạnh tranh khốc liệt. Để có học viên thì họ phải tập trung đầu tư vào marketing dịch vụ giáo dục cũng như chiến lược thu hút học viên. Muốn đạt được mục đích này, các đơn vị giáo dục nên quảng bá những thông điệp, nội dung giáo dục có giá trị với học viên nhằm thu hút, thúc đẩy họ hành động.
Tại Việt Nam, các nền tảng gồm Facebook (68 triệu người dùng), Youtube (30 triệu mobile users), Zalo (60 triệu), TikTok (10 triệu), Instagram (6 triệu) là những mạng xã hội phổ biến và đang được tận dụng triệt để cho kế hoạch marketing ngành giáo dục.
Bất kể ngành nghề nào, bạn nên ưu tiên việc cung cấp những nội dung hấp dẫn, có giá trị thực và có thể ứng dụng trong cuộc sống để kết nối với khách hàng mục tiêu. Vẽ chân dung khách hàng tiềm năng là bước quan trọng cho kế hoạch marketing trên mạng xã hội đấy. Khi bạn đã hiểu rõ khách hàng của bạn là người thế nào (tuổi, giới tính, mục tiêu, sở thích, hành vi online…) thì bạn dễ dàng cung cấp cho họ những nội dung hữu ích mà họ quan tâm.
Hãy dùng 20% thời gian và năng lực để sáng tạo nội dung và tận dụng 80% còn lại để lan tỏa thông điệp đó càng rộng càng tốt, vì khách hàng có mặt ở khắp mọi nơi và họ có rất nhiều sự lựa chọn, nếu bạn không chủ động tiếp cận họ thì bạn đã trao cho đối thủ cơ hội đó rồi.
Một trong những cách nhanh chóng để chia sẻ nội dung trực tuyến là tận dụng sức mạnh của quảng cáo trực tuyến. Dưới đây là một số công cụ digital advertising được sử dụng phổ biến toàn cầu:
Mỗi kênh và mỗi công cụ đều có ưu, nhược điểm của nó. Vì thế, bạn hãy cẩn thận phân tích, lựa chọn và kết hợp sao cho phù hợp với mục tiêu. Một điều quan trọng bạn cần lưu ý là thu thập dữ liệu, phân tích và đánh giá để có thể đưa ra kế hoạch marketing ngành giáo dục và chiến lược thu hút học viên phù hợp dựa trên dữ liệu ấy.
Quá trình này tương đối phức tạp, nếu bạn cần sự giúp đỡ từ đơn vị chuyên nghiệp thì hãy liên hệ BIN Media qua số Hotline 0962541177. Chúng tôi là công ty truyền thông có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến đa kênh nói riêng và digital marketing nói chung, cùng đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm thực chiến.
Trên thế giới đã có hơn 2,87 tỷ người sở hữu smartphone. Họ đã hình thành thói quen sử dụng điện thoại để lướt web, đọc báo, học tập hay mua sắm, do đó, bạn nên xây dựng và tối ưu website thân thiện với nhiều nền tảng, đặc biệt là điện thoại thông minh nếu bạn muốn làm marketing cho ngành giáo dục hiệu quả.
Theo đó, để thu hút và giữ chân người dùng, trang web của bạn ngoài tương thích với smartphone còn cần có nội dung hấp dẫn và dễ điều hướng, dễ thao tác và thời gian tải trang không lâu hơn 3s.
Có 90% người dùng đọc các bài đánh giá trực tuyến trước khi ghé thăm doanh nghiệp hoặc thanh toán sản phẩm/dịch vụ. Đó là lý do đánh giá trực tuyến là một hoạt động Marketing ngành giáo dục vô cùng quan trọng.
Để đánh giá trực tuyến hoạt động hiệu quả, bạn phải trả lời đánh giá trực tuyến nhanh nhất có thể khi nhận được nó và đừng lờ đi đánh giá tiêu cực. Bạn nên giải thích nhẹ nhàng và đưa ra cách xử lý phù hợp để tránh tạo ra kết quả tiêu cực.
Để khuyến khích người dùng để lại đánh giá trực tuyến, bạn hãy làm cho quá trình đánh giá dễ dàng và thú vị nhất có thể và bạn có thể khuyến khích đánh giá tích cực bằng quà tri ân, điểm thưởng, phiếu mua hàng v.v.
Theo HubSpot, có 78% số người trên thế giới xem video trực tuyến mỗi tuần và 55% xem mỗi ngày. Đó là dấu hiệu cho biết việc sáng tạo nội dung video hấp dẫn nên được đưa vào kế hoạch marketing ngành giáo dục.
Bạn nên cân nhắc chuyển đổi sản phẩm/dịch vụ giáo dục hiện có thành nội dung video và đăng tải chúng lên các nền tảng mạng xã hội về video. Nội dung video có thể rất đa dạng từ video giới thiệu, sự kiện, phỏng vấn chuyên gia, giải thích, chứng thực của khách hàng đến livestream chia sẻ.
Làm marketing dịch vụ giáo dục thì bạn đừng bỏ qua ứng dụng giáo dục. Nó là một công cụ marketing hiệu quả, cung cấp cho bạn khả năng tiếp thị các dịch vụ khác trực tiếp cho người dùng đồng thời giữ họ tương tác với nội dung được cá nhân hóa và nhắc nhở thông báo đẩy để duy trì đăng nhập. Qua đó, bạn xây dựng được thêm một kênh tiếp thị để giữ chân học viên và khuyến khích họ tìm hiểu nhiều về dịch vụ của bạn.
Như vậy, có thể thấy được chiến lược digital marketing đang là nhân tố quan trọng cho kế hoạch marketing dịch vụ giáo dục trong giai đoạn này. Hãy bắt đầu xây dựng chiến dịch digital marketing bài bản để doanh nghiệp bạn không bị bỏ lại phía sau! Nếu bạn cần một đơn vị chuyên nghiệp hỗ trợ để tiết kiệm thời gian, công sức và nhận được kết quả nhanh chóng, hãy liên hệ ngay cho BIN Media qua số Hotline 0962541177.
Monday, 16/08/2021 13:12 (GMT+7)
Monday, 16/08/2021 13:12 (GMT+7)
Monday, 16/08/2021 13:12 (GMT+7)
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”