Monday, 21/12/2020 09:19 (GMT+7)
Từ ngày Facebook ra tính năng livestream bán hàng, việc bán hàng trên Facebook bỗng dưng trở nên dễ dàng hơn. Nếu còn chưa biết phải bắt đầu bán hàng livestream từ đâu, theo dõi ngay cách chạy quảng cáo cho livestream hiệu quả dưới đây.
Đôi khi lướt Facebook, bạn thường bị cuốn hút bởi những quảng cáo livestream hấp dẫn, người nói thu hút, mặt hàng quảng cáo đa dạng lại có thể lập tức chốt đơn mua hàng. Thế nhưng bạn không biết phải bắt đầu làm sao với quảng cáo livestream trên Facebook. BIN Media sẽ mách bạn những cách chạy quảng cáo livestream facebook cực kỳ chi tiết.
Quảng cáo Facebook livestream mới xuất hiện gần đây nhưng cực kỳ phổ biến. Bạn có thể thường xuyên lướt thấy quảng cáo livestream khi đang sử dụng Facebook.
Quảng cáo livestream Facebook là hình thức quảng cáo xuất hiện dưới dạng “được tài trợ” khi các livestream đang phát trực tiếp. Với cách này, bạn có thể livestream tiếp cận được rất nhiều người, tăng lượt view đáng kể.
Dưới dạng quảng cáo này, bạn có thể thoải mái target khách hàng mục tiêu của mình. Ví dụ: Khi livestream bán son, bạn có thể target nhóm khách hàng là nữ, độ tuổi 20-30.
Khi bạn có một sản phẩm với mức giá vừa phải nhưng lại cần thiết như quần áo, mỹ phẩm,... livestream là cách để bán được nhiều đơn hàng hơn hẳn so với các quảng cáo bài viết hay quảng cáo bán hàng trên page và group.
Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể livestream được tốt, bạn phải có tài ăn nói thu hút người nghe và phải thật sự kiên trì. Khi mới bắt đầu livestream, số lượt người xem rất rất thấp, bạn khó có thể bán được hàng và thời gian này sẽ rất dễ nản lòng.
Để livestream của bạn thu hút được nhiều lượt view hơn thì hiện tại đang có 2 cách, bao gồm:
Cách 1: Chia sẻ livestream vào các hội nhóm đang quan tâm tới sản phẩm của bạn, có nhiều thành viên.
Ví dụ: Bạn muốn livestream sản phẩm quần áo cho bé, thì những group mà bạn nhắm đến là “Hội săn đồ độc cho bé”, “Hội Các Mẹ Săn Đồ Độc Cho Bé Giá Rẻ”.
Những nhóm có nhiều thành viên và có tệp khách hàng yêu thích sản phẩm của bạn đang bán chính là nơi lý tưởng để share livestream vào.
Cách 2: Chạy quảng cáo livestream được tài trợ để thu hút view.
Bạn nên chạy quảng cáo livestream vì 2 ưu điểm của nó so với các hình thức khác là:
Dễ dàng giới thiệu sản phẩm: Những sản phẩm khi bán trên livestream sẽ tăng độ tin tưởng hơn, sản phẩm nhìn sẽ chân thật hơn so với quảng cáo hình ảnh (hình ảnh dễ dàng chỉnh sửa). Đồng thời, quảng cáo sản phẩm qua livestream còn có thể giúp bạn vừa bán vừa tương tác được với khách hàng, giới thiệu chính xác sản phẩm khách hàng yêu cầu.
Khả năng tiếp cận cao: Khi tiến hành livestream, những người ấn thích page đều được thông báo. Do đó, quảng cáo của bạn tiếp cận được phần lớn khách hàng mà không tốn nhiều chi phí, hiệu quả vượt ngoài mong đợi.
Cùng tìm hiểu rõ hơn về quảng cáo livestream qua những phần tiếp theo của bài này.
Để chạy được quảng cáo livestream trên Facebook, bạn phải cần những điều kiện sau:
Fanpage tích xanh là những fanpage được Facebook chứng thực đây chính là page tin cậy, chính chủ, đảm bảo 100% không phải là page giả mạo.
Dấu tích xanh cũng thường có ở fanpage của người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng lớn hoặc những thương hiệu nổi tiếng, có nhiều người quan tâm và theo dõi.
Với những fanpage tích xanh, Facebook ưu ái hơn những trang khác đó là việc chạy quảng cáo livestream bán hàng trực tiếp.
Thứ nhất: Với mọi hình thức quảng cáo ở Facebook, để quảng cáo có thể được hiển thị và tiếp cận người dùng Facebook thì quảng cáo phải trải qua lượt kiểm duyệt gay gắt của Facebook. Và thời gian duyệt thường kéo dài trong khoảng 24h.
Thứ hai: Đối với các livestream, bạn cũng không được ngoại lệ. Tức là phải được facebook duyệt thì mới hiển thị. Nhưng nếu quảng cáo livestream mà tận 24h mới duyệt thì sợ là chẳng còn ai coi nữa mà bạn cũng không còn sức mà livestream.
Do đó, việc fanpage tích xanh ra đời. Facebook sẽ phê duyệt tự động với những quảng cáo từ Fanpage tích xanh này. Đưa quảng cáo tới gần với khán giả một cách nhanh nhất.
Các bước để thực hiện quảng cáo livestream trên Facebook:
Bước 1: Tạo chiến dịch ở: Mục tiêu lượt xem video
Bước 2: Tạo nhóm quảng cáo
Bước 3: Tạo quảng cáo
Phần này cũng tương tự như cách tạo quảng cáo các chiến dịch trên Facebook. Tuy nhiên ở phần chọn bài viết hoặc video thì bạn chọn đúng video mình đang phát trực tiếp nhé!
Bước 4: Xác nhận chiến dịch và thêm thẻ thanh toán.
Thu hút người xem với tiêu đề hấp dẫn: Nếu bạn muốn nhiều người ghé qua khi thấy quảng cáo livestream của bạn hiển thị, điều đầu tiên là bạn phải tạo ra được sự thu hút với khách hàng ngay ở câu tiêu đề.
Những câu tiêu đề gây được sự tò mò đối với khách hàng chính là những chương trình khuyến mãi, hoặc tiêu đề úp mở về sản phẩm với hiệu quả thần kỳ.
Ví dụ: Nếu bạn muốn livestream quảng cáo mỹ phẩm thì những cái tiêu đề thú vị mà bạn có thể tạo ra là “Chào mừng lễ lớn - GIẢM 70% cho khách xem livestream” hoặc “Kem nâng cơ mặt hiệu quả 2 tuần - 40 tuổi mà trẻ như 20” , “Nghe chuyên gia tư vấn chăm sóc da mụn vào mùa lạnh”,..
Chú ý tương tác nhiều với khách hàng: Để cho quảng cáo của mình luôn đạt được hiệu quả, bạn phải chuẩn bị kỹ càng kịch bản mới tiến hành livestream. Bên cạnh đó, việc nắm rõ những thông tin của sản phẩm sẽ giúp bạn tự tin khi nói chuyện với khách.
Bên cạnh đó, với những khách hàng khi tương tác với livestream, ví dụ như bạn bán quần áo, và khách yêu cầu “chị có áo màu hồng không ạ” thì bạn nên tương tác, tìm kiếm sản phẩm ngay tại lúc khách hàng cần để chốt sale hiệu quả.
Quảng cáo livestream Facebook thật sự hiệu quả nếu như bạn muốn kinh doanh online qua fanpage. Nếu như bạn đã có hết những điều kiện trên nhưng không biết phải quảng cáo thế nào, đừng ngần ngại liên hệ với BIN Media để hỗ trợ thực hiện quảng cáo cho bạn! Liên hệ ngay với hotline chúng tôi 0962 54 1177 (24/7). Chúng tôi rất vui lòng khi được cùng bạn thực hiện các chiến dịch quảng cáo Facebook, thu hút đơn hàng, tăng doanh thu hiệu quả!
Monday, 21/12/2020 09:19 (GMT+7)
Monday, 21/12/2020 09:19 (GMT+7)
Monday, 21/12/2020 09:19 (GMT+7)
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”