Saturday, 12/12/2020 11:49 (GMT+7)
Khi mà mạng xã hội ngày càng phát triển ở Việt Nam, việc mua hàng online qua mạng cũng theo đó mà ngày một phổ biến hơn. Nếu bạn đang có một sản phẩm nhưng chưa biết phải quảng cáo như thế nào? Học ngay chuyên gia thủ thuật chạy quảng cáo bán hàng online trên Facebook từ A - Z dưới đây!
Bán hàng online trên Facebook đang là một cách kinh doanh “hot” nhất hiện nay với chi phí thấp và hiệu quả cao mà ai cũng muốn khai thác. Thế nhưng không phải ai khi bán hàng trên Facebook cũng đều đạt được hiệu quả như mong muốn.
Mục lục:
Nếu bạn đang muốn bán hàng online trên Facebook một cách nghiêm túc và lâu dài thì nên sử dụng Fanpage để bán hàng, không nên sử dụng Facebook cá nhân. Những lý do bạn nên tạo cho mình một Fanpage chính là:
Tuy nhiên, sau khi có được Fanpage bạn phải đầu tư vào chăm sóc về mặt nội dung, hình ảnh để khách hàng like, share và tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ của mình.
Ngoài ra, để tạo dựng được lòng tin ở khách hàng, Fanpage của bạn phải có tên, hình ảnh đại diện rõ ràng, ảnh nền và địa chỉ cụ thể. Một Fanpage có những điều trên sẽ giúp khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi mua sắm, nó cũng thể hiện mức độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn.
Nội dung - hay trong marketing còn gọi là Content, là một yếu tố quan trọng giúp Fanpage thu hút được lượt tương tác cao. Giữa hàng ngàn bài đăng, hình ảnh mà khách hàng lướt Facebook gặp mỗi ngày, bạn phải tạo cho khách hàng sự tò mò, sự đồng cảm thì mới khiến khách hàng phải dừng lại và xem nội dung của mình.
Không cần biết bạn đang làm nội dung theo cách nào, nhưng bắt buộc những tiêu chí cơ bản dưới đây bạn phải có:
Mỗi sản phẩm sẽ có mỗi một tệp khách hàng mục tiêu khác nhau. Nếu target được đúng khách hàng mục tiêu có quan tâm tới sản phẩm bạn có thể tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo.
Khi chạy quảng cáo, bạn sẽ có 3 cách Target đối tượng Facebook Ads như sau:
Ví dụ: Khi bạn có sản phẩm quần áo trẻ em khoảng dưới 3 tuổi, bạn phải chọn target đối tượng nào trong độ tuổi có em bé, khách hàng bạn có thể trong tầm 25-40 tuổi. Nếu Target từ 18-65 thì tiêu tốn thêm ngân sách nhưng không thu lại được hiệu quả nhiều.
Đừng đổ quá nhiều tiền rồi chỉ chạy duy nhất một mẫu quảng cáo. Bạn có thể sử dụng A/B testing các mẫu quảng cáo để xác định xem mẫu quảng cáo này hiệu quả và nên dùng mẫu nào. Đôi khi bạn thấy mẫu quảng cáo thật hấp dẫn, thu hút nhưng với khách hàng thì nó không thu hút như vậy thì sao?
A/B Testing là cách mà bạn tạo ra nhiều mẫu quảng cáo khác nhau rồi chọn ra mẫu quảng cáo có kết quả tốt nhất.
Ví dụ: Trong phần Content quảng cáo, bạn nghĩ được 2 tiêu đề khá hay. Nhưng bạn không biết phải chọn tiêu đề nào. Nhanh chóng tạo ra 2 mẫu quảng cáo giống nhau nhưng khác phần tiêu đề để test thôi nào! Bạn cho 2 mẫu quảng cáo này chạy song song với nhau để xem mẫu nào hiệu quả hơn thì chọn mẫu đó.
Bạn có thể chạy từ ngân sách nhỏ tới ngân sách lớn để tối ưu quảng cáo, tăng lượng tiếp cận khách hàng nhanh với giá tốt nhất.
Bạn nên thử nhiều hình thức chạy quảng cáo bán hàng Facebook khác nhau, tối ưu CPM, CPC, nghiên cứu tỉ mỉ những thuật toán phân phối quảng cáo để có thể chọn được cho mình phương pháp hiệu quả nhất để tối ưu quảng cáo, tránh lãng phí ngân sách.
Facebook tiếp cận được lượng người dùng cực kỳ lớn, đây đồng nghĩa với việc bạn có một khối lượng khách hàng có thể tiếp cận một cách cực kỳ nhanh chóng. Đây là một thị trường khách hàng tiềm năng cực khủng đúng không?
Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp kinh doanh online đầu tư rất nhiều vào trong quảng cáo Facebook Ads nhưng hiệu quả mang lại không như mong muốn, chi phí cao nhưng tối ưu không có hiệu quả cao, quảng cáo tiếp cận nhiều nhưng khách hàng không quan tâm, tương tác.
Nếu bạn không rành về quảng cáo Facebook, không đủ thời gian nghiên cứu sâu vào tệp khách hàng, cũng không biết viết content làm sao đánh đúng vào tâm lý của khách hàng và không biết thiết kế hình ảnh. Đừng lo, bạn chỉ cần một người cộng sự dày dặn kinh nghiệm như BIN Media - Giúp bạn lên những chiến dịch “bất khả chiến bại” và đem về nhiều chiến lợi phẩm “doanh thu” cho bạn.
BIN Media không chỉ giúp bạn lên ý tưởng về Content, thiết kế hình ảnh thu hút mà còn giúp bạn tối ưu quảng cáo “mọi lúc mọi nơi”, giúp quảng cáo của bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Bạn không cần phải mất thời gian suy nghĩ, tối ưu, việc của bạn chỉ cần làm là ngồi và chờ tư vấn khách hàng, chốt đơn sản phẩm.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại 1800 61 69 (miễn phí) hoặc hotline 0962 54 1177 (24/7) để có thể “công phá” thành công quảng cáo bán hàng trên Facebook.
Nếu còn lăn tăn không biết làm sao có thể chạy quảng cáo bán hàng Facebook hiệu quả nhất, tham khảo ngay những thông tin phía trên hoặc liên hệ ngay với BIN Media để cùng thực hiện một chiến dịch quảng cáo bán hàng Facebook thành công bạn nhé!
Saturday, 12/12/2020 11:49 (GMT+7)
Saturday, 12/12/2020 11:49 (GMT+7)
Saturday, 12/12/2020 11:49 (GMT+7)
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”