Wednesday, 14/04/2021 08:39 (GMT+7)
Youtube Marketing - trợ thủ đắc lực của cá nhân và doanh nghiệp cho quá trình kinh doanh trên nền tảng Youtube. Trong bài viết này, BIN Media sẽ giúp bạn tìm hiểu khái niệm Marketing trên Youtube, chiến lược Marketing Youtube, kế hoạch xây dựng kênh Youtube và 8 bước xây dựng kênh để làm tiếp thị liên kết với Youtube.
Marketing trên Youtube là quá trình cá nhân/ doanh nghiệp sử dụng kênh Youtube để đăng tải video có nội dung/ thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng.
Áp dụng 4 bước sau, bạn sẽ tự mình tạo được một chiến lược Marketing Youtube hiệu quả, tiếp cận nhiều người dùng và khiến họ quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
Mục tiêu quảng cáo là yếu tố quan trọng của chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn không vẽ ra điểm đến cho 1 chiến dịch, bạn sẽ không biết phải bắt đầu từ đâu và thực hiện nó như thế nào. Vì thế, việc xác định rõ ràng mục tiêu của video mà bạn muốn hướng đến (nhận diện thương hiệu, bán hàng…) sẽ giúp bạn dễ hoạch định chiến lược Marketing Youtube.
Tiếp theo, bạn phải xác định đối tượng mục tiêu. Có hơn 1,9 tỷ người dùng Youtube với nhu cầu và mong muốn khác nhau. Việc xác định cụ thể khách hàng sẽ giúp bạn định hướng chiến dịch tốt hơn, nhanh hơn và tiết kiệm tài nguyên hơn. Càng trả lời chi tiết các câu hỏi dưới đây, bạn càng hiểu khách hàng và lên chiếc lược Marketing Youtube hiệu quả.
Sau đó, bạn phải xác định rõ nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Nhu cầu và mong muốn của khách hàng là 2 khái niệm khác nhau. Bạn có thể phân biệt như thế này:
Qua đó, bạn sẽ đưa ra được những yếu tố trọng điểm của chiến lược Marketing trên Youtube.
Cuối cùng, hãy truyền tải thông điệp của bạn đến với người tiêu dùng một cách rõ ràng, cụ thể và đầy lôi cuốn. Từ đó, khách hàng sẽ nắm được lợi ích thiết thực mà họ nhận được khi mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn mà không phải từ một đơn vị khác.
Tiếp thị liên kết với Youtube (Affiliate Marketing Youtube) là một hình thức quảng bá sản phẩm/dịch vụ của các thương hiệu thông qua những người có kênh YouTube. Nếu khách hàng mua hàng qua link liên kết (affiliate link) thì chủ kênh sẽ được trả hoa hồng theo từng đơn hàng.
Sau đây là 8 bước xây dựng kênh Youtube từ A-Z.
Đầu tiên, bạn truy cập tài khoản Youtube, chọn Cài Đặt, nhấp Tạo Kênh Mới và nhập tên kênh Youtube của bạn. Sau đó, nhấn nút Tạo.
Phần mô tả kênh là nơi người dùng để ý và quan tâm khi khám phá một kênh Youtube mới. Phần About bao gồm những thông tin sau:
Hãy làm ảnh bìa thật bắt mắt và nổi bật, vì nó là nơi người xem hay chú ý khi ghé thăm trang chủ kênh. Ảnh bìa có kích thước tối thiểu là 2048 x 1152 px với khoảng an toàn cho văn bản và biểu trưng là 1235 x 338 px. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các nguyên tắc cho ảnh bìa qua Youtube Help.
Ảnh avatar (biểu tượng kênh) đại diện cho bạn trong hệ thống Youtube. Nó xuất hiện ở mọi nơi từ trang chủ Youtube, trang kết quả tìm kiếm, kênh đăng ký, phần bình luận, cột featured channels đến cột related channels… Để người dùng dễ dàng nhận diện ra kênh của bạn, hãy tạo biểu tượng kênh dễ nhìn, rõ ràng, thậm chí là có 1-0-2.
Từ khóa là yếu tố quan trọng của Internet và MXH. Nếu video của bạn chỉ đề cập đến từ khóa có lượng tìm kiếm ít, thì sự lan tỏa và tương tác của video rất thấp. Sau khi bạn đã xác định ngách kinh doanh, hãy lên một danh sách chứa khoảng 30 từ khóa có nhiều tìm kiếm nhất thông qua công cụ Youtube Auto-Complete, Google Trends, Keywordtool.io... và dựng, đăng các video chứa các từ khóa này trong 2 tháng đầu mở kênh nhé.
Youtube miệt mài tối ưu hoá để thu hút người dùng bằng cách gắn các video hấp dẫn và nổi bật ở khắp mọi nơi. Muốn video có điểm nhấn, đi vào trọng tâm để giữ chân người xem thì bạn nên phác thảo kịch bản video chỉnh chu hoặc một dàn ý chi tiết về thông điệp cần truyền đạt.
Bạn hãy luôn đặt câu hỏi chi tiết và cụ thể trong phần bình luận ở mỗi video để người xem trả lời, đóng góp ý kiến.
Ngoài câu hỏi, bạn cũng có thể chia sẻ cảm xúc của bản thân qua câu nói thể hiện sự hứng khởi, rồi đính nó đứng đầu tiên trong mục bình luận.
Bạn hãy cố gắng phản hồi lại nhiều bình luận nhất có thể trong 48 giờ đầu tiên. Điều này vừa giúp bạn lấy được thiện cảm và sự tương tác của người xem thông qua cuộc hội thoại tiếp diễn ở phần bình luận.
Theo thống kê của Youtube, có hơn 500 giờ video được đăng tải mỗi phút trên Youtube. Nội dung bạn mang lại phải thực sự giá trị và cuốn hút thì mới thu hút được nhiều subscribers.
End-screen là một tính năng được ra mắt vào giữa năm 2017, cho phép các Youtuber thêm những Video/Playlist gợi ý vào 20s cuối video của mình. Khi người xem kết thúc hành trình xem video, 1 nút Subscribe thật to và nổi bật ở End-screen sẽ dễ lôi kéo người dùng nhấn đăng ký kênh.
Bên cạnh nút Subscribe đã đề cập ở trên, một vài video có cùng chủ đề hoặc có liên quan được đề xuất trong phần End-screen để dẫn người dùng xem tiếp các video của bạn.
Playlist là cách để kết nối các video có liên quan lại với nhau. Hơn 1 playlist thông thường, Power Playlist - nơi chứa các video có lộ trình từ bắt đầu đến kết thúc, không chỉ giúp bạn tăng view mà còn kích thích người dùng hành động.
Việc lên kế hoạch xây dựng kênh Youtube sẽ không mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, bạn sẽ cần một khoảng thời gian tương đối lâu để có thể xây dựng kênh với hàng trăm, hàng ngàn lượt subscribes và nắm rõ các loại quảng cáo trên Youtube . Hãy để BIN Media đồng hành cùng bạn bằng Quảng Cáo Youtube Trọn gói - Hiệu quả - Tối ưu. Liên hệ ngay số Hotline 0962 54 1177 để nhận tư vấn và báo giá Quảng Cáo Youtube trọn gói.
Wednesday, 14/04/2021 08:39 (GMT+7)
Wednesday, 14/04/2021 08:39 (GMT+7)
Wednesday, 14/04/2021 08:39 (GMT+7)
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”