Thursday, 03/06/2021 13:03 (GMT+7)
Ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng Zalo để hỗ trợ kinh doanh. Tại bài viết này, BIN Media sẽ hướng dẫn cách quảng cáo sản phẩm, cách đăng bài quảng cáo bán hàng trên Zalo Shop hiệu quả và cách tiếp cận khách hàng trên Zalo cho người mới.
Zalo App có mặt trong top 3 danh sách những mạng xã hội có nhiều người sử dụng tại Việt Nam với hơn 62 triệu người dùng thường xuyên (theo số liệu của We are social, 01/2020).
Điều này có nghĩa Zalo gần như đuổi kịp Facebook về số lượng người Việt sử dụng và truy cập hàng tháng. Vậy bạn nhận được lợi ích gì khi quảng cáo sản phẩm trên Zalo?
Khi sử dụng Zalo làm kênh bán hàng, bạn chắc chắn nhận được 4 lợi thế này:
Tài khoản Zalo cá nhân và Zalo OA có vai trò tương tự như trang Fanpage và tài khoản Facebook cá nhân.
Vậy Zalo OA là gì?
Zalo Official Account (viết tắt là Zalo OA) là tính năng tạo một cửa hàng trên Zalo. Ngoài ra, bạn có thể gửi tin nhắn hàng loạt cho tất cả khách hàng đã quan tâm Zalo OA của bạn.
Với Zalo OA, bạn có thể tiếp cận số lượng fan/khách hàng tiềm năng một cách không giới hạn. Bạn không cần phải kết bạn với họ. Thay vào đó, người dùng cần quan tâm (thích/theo dõi) trang Zalo OA của bạn.
Zalo cá nhân không thể chạy quảng cáo, bạn phải có tài khoản Zalo OA để chạy các chiến dịch quảng cáo Zalo.
Để giúp bạn trả lời câu hỏi này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu các ưu, nhược điểm khi dùng Zalo cá nhân và Zalo OA bán hàng.
Nếu bạn chỉ muốn buôn bán ở quy mô nhỏ và bán cho những người quen biết bạn, bạn có thể sử dụng Zalo cá nhân.
Trường hợp bạn muốn mở rộng công việc kinh doanh của mình trên Zalo, bạn cần tạo tài một cửa hàng trên Zalo, chính là Zalo OA.
ZALO CÁ NHÂN | |
---|---|
ƯU ĐIỂM | NHƯỢC ĐIỂM |
Bán hàng ngay | Chưa chuyên nghiệp |
Chưa tạo được sự tin tưởng và uy tín | |
Bán hàng từ mối quan hệ cá nhân hoặc tự phát triển thêm các group Zalo bán hàng (còn gọi là nhóm Zalo bán hàng). | Khó mở rộng quy mô bán hàng ngoài các mối quan hệ cá nhân |
Thiếu các công cụ hỗ trợ kinh doanh |
ZALO OFFICIAL ACCOUNT (ZALO OA) | |
---|---|
ƯU ĐIỂM | NHƯỢC ĐIỂM |
Bán hàng chuyên nghiệp | Đầu tư công sức, thời gian để tìm hiểu cách sử dụng |
Nhiều công cụ hỗ trợ kinh doanh online như quảng cáo Zalo | |
Gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng tiềm năng nhanh chóng | |
Tự động trả lời | Đầu tư và chăm chút nội dung cho shop |
Tự động tương tác với người dùng | |
Đội ngũ Zalo hỗ trợ các tính năng mới nhất |
Đầu tiên, bạn truy cập https://oa.zalo.me/home chọn nút màu xanh Tạo Official Account. Zalo sẽ hiện ra trang đăng nhập tài khoản Zalo cá nhân. Bạn nhập tài khoản và mật khẩu hoặc Scan mã QR.
Khi màn hình hiển thị trang quản trị, bạn sẽ thấy khung Quản lý Official Account. Nó trống khi bạn chưa tạo tài khoản Zalo OA. Để tạo, bạn nhấn nút Tạo Account Official mới.
Tiếp theo, bạn chọn loại tài khoản: Doanh nghiệp, Nội dung, Cơ quan nhà nước. Khi bạn trỏ chuột vào mỗi loại, bạn sẽ đọc được thông tin tóm tắt về đặc tính của loại đó.
Với mục tiêu bán hàng, bạn chọn Doanh nghiệp. Khi đó, màn hình sẽ chuyển sang trang Tạo tài khoản OA Doanh nghiệp.
Bạn lần lượt chọn Danh mục hoạt động của doanh nghiệp, điền Tên Official Account (tối đa 40 ký tự).
Lưu ý: Sau khi tài khoản OA được duyệt, quy trình đổi tên khác khá rườm rà. Vì vậy, bạn hãy bấm vào đây để xem Hướng dẫn đặt tên OA doanh nghiệp.
Tiếp theo, bạn lần lượt nhập thông tin giới thiệu về doanh nghiệp, Địa chỉ doanh nghiệp, thêm Ảnh đại diện (kích thước 150x150px), Ảnh bìa (kích thước 320x180px).
Lưu ý: Khi viết thông tin giới thiệu, bạn nên ghi thật chính xác và ngắn gọn. Zalo sẽ căn cứ vào nội dung này để duyệt tài khoản Zalo OA của bạn nhé!
Cột bên tay phải sẽ cho bạn thấy trước bản demo của tài khoản Zalo OA doanh nghiệp. Sau khi kiểm tra lại các thông tin, bạn nhấn nút Tạo tài khoản OA.
Trước đây, trang Zalo OA sẽ được duyệt trong vòng 24 giờ. Nhưng do số lượng tài khoản mới ngày càng nhiều, và trang không uy tín ngày càng tăng, do đó, thời gian duyệt thường kéo dài từ 5 đến 7 ngày làm việc.
Lưu ý: Trường hợp bạn không kinh doanh sản phẩm, dịch vụ cấm hay nhạy cảm mà tài khoản OA vẫn bị huỷ khởi tạo, bạn hãy liên hệ trực tiếp với bộ phận kiểm duyệt qua email [email protected] để được hỗ trợ.
Sau khi được duyệt tài khoản Zalo OA, bạn sẽ cập nhật các thông tin chứng thực doanh nghiệp theo yêu cầu của Zalo.
Hoàn tất quá trình, bạn sẽ bắt đầu đăng sản phẩm lên Zalo để bán. Hãy đọc tiếp bài viết để nắm cách đăng bài bán hàng trên Zalo shop nhé!
Sau đó, bạn lần lượt điền thông tin bao gồm Tên danh mục, Trạng thái, Mô tả, Hình ảnh cho danh mục (kích thước tiêu chuẩn 150 x 150px) → Nhấn nút Đồng Ý
Tiếp theo, bạn lần lượt điền thông tin sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn sau:
Ngoài ra, Zalo OA hỗ trợ thêm các công cụ marketing như gửi tin nhắn đến nhiều khách hàng, quảng cáo Zalo, chatbot tự động... để shop bạn hoạt động chuyên nghiệp và hệ thống.
Bên cạnh đó, bạn được quyền thêm nhiều tài khoản Zalo cá nhân của nhân viên để họ hỗ trợ quản lý gian hàng trên Zalo OA.
Lưu ý: Nếu trước đó bạn bán hàng trên Zalo cá nhân, khi có tài khoản Zalo OA, bạn nên mời bạn bè/khách hàng cũ vào quan tâm trang OA của bạn nhé!
Zalo OA cho phép bạn thực hiện nhiều tính năng ưu việt để tiếp cận khách hàng nhanh chóng và tiện lợi hơn trang Zalo cá nhân như:
Nhìn chung, nhiều doanh nghiệp có kinh nghiệm bán hàng trên Zalo đã chia sẻ rằng bán hàng trên Zalo Shop có hiệu quả hơn Zalo cá nhân.
Các bước tạo tài khoản Zalo OA cũng rất đơn giản, tiện lợi và không tốn chi phí. Khi có Zalo OA thì bạn mới có cơ hội chạy quảng cáo Zalo để tiếp cận đến 62 triệu khách hàng Việt tiềm năng.
Nếu bạn mong muốn chạy quảng cáo Zalo hiệu quả, hãy gọi số Hotline : 0962 54 1177. để nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên gia Zalo Ads có hơn 10 năm kinh nghiệm.
Thursday, 03/06/2021 13:03 (GMT+7)
Thursday, 03/06/2021 13:03 (GMT+7)
Thursday, 03/06/2021 13:03 (GMT+7)
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”