Hơn 2 tỷ người dùng từ 15-56+ tuổi đang sử dụng Youtube. MXH video lớn nhất thế giới phù hợp tiếp thị đa dạng ngành/lĩnh vực: thời trang, du lịch, giáo dục, công nghệ, thương mại điện tử,... Tiềm năng của Youtube thu hút rất nhiều nhà quảng cáo lớn, nhỏ. Với bài viết này, cùng BIN Media tìm hiểu các loại quảng cáo trên Youtube và trả lời câu hỏi chạy quảng cáo trên Youtube bao nhiêu tiền.
6 loại quảng cáo trên Youtube này sẽ giúp bạn tạo nên nhiều chiến dịch video hấp dẫn để thu hút khách hàng.
Trueview in-stream gồm quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua và quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua. Nó xuất hiện trước, trong, sau 1 video khác và thường dùng để quảng bá sản phẩm, làm chiến dịch mở đầu.
Ngoài Youtube, trueview in-streams còn xuất hiện trên những website và ứng dụng chạy trên các đối tác video của Google.
Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua cho phép người xem bỏ qua sau 5 giây. Nó đáp ứng các mục tiêu về tăng doanh số, khách hàng tiềm năng, lưu lượng truy cập website, nhận biết về thương hiệu, phạm vi tiếp cận và cân nhắc thương hiệu và sản phẩm.
Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua kéo dài 15 giây (hoặc ngắn hơn) và người xem không được bỏ qua. Nó giúp tăng nhận biết thương hiệu và phạm vi tiếp cận.
Một dạng quảng cáo video hiển thị theo từ khóa tìm kiếm. Nó rất hiệu quả khi quảng bá nội dung quảng cáo. Nó xuất hiện ở bên cạnh video có liên quan, trên trang kết quả tìm kiếm và trang chủ Youtube bản di động. Mục tiêu chính là cân nhắc thương hiệu và sản phẩm.
Bạn muốn tiếp cận người xem một cách rộng rãi qua thông điệp ngắn gọn và dễ nhớ, hãy chọn quảng cáo đệm. Thời lượng video chỉ 6s và xuất hiện trước video mà khách hàng muốn xem. Người xem không thể bỏ qua nó. Bumper thường được dùng để nhắc nhở và đưa ra những ưu đãi cho khách hàng, giúp nhận biết về thương hiệu và mở rộng phạm vi tiếp cận.
Xuất hiện đầu giao diện Youtube trong 24h, masthead có khả năng tiếp cận 1 lượng lớn khán giả trong thời gian ngắn. Nó phù hợp với mục tiêu nâng cao nhận biết 1 sản phẩm hay 1 dịch vụ mới. Các doanh nghiệp lớn khá ưa chuộng loại quảng cáo này.
Loại quảng cáo chỉ dành cho thiết bị di động. Nó giúp bạn mở rộng hơn phạm vi tiếp cận nhiều khách hàng với mức chi phí tiết kiệm.
Youtube cho phép hiển thị quảng cáo lớp phủ dạng văn bản hoặc hình ảnh có thể chiếm 20% diện tích phía dưới của video. Dạng quảng cáo này chỉ xuất hiện trên máy tính. Người xem bấm vào quảng cáo GDN sẽ được dẫn về trang đích sản phẩm/dịch vụ.
Các loại quảng cáo trên Youtube có những mức phí khác nhau. Phần tiếp theo, BIN Media sẽ đề cập đến bảng giá và cách tính phí của từng loại quảng cáo này.
Để biết chạy quảng cáo trên Youtube bao nhiêu, bạn hãy xem bảng tổng hợp dưới đây để hiểu hơn về cách tính phí của từng loại quảng cáo trên Youtube.
Các loại quảng cáo trên Youtube | Nhà quảng cáo sẽ trả phí thế nào? |
---|---|
1. Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua | Đặt chiến lược giá thầu CPV, bạn phải trả tiền tùy theo các điều kiện sau của người xem
Đặt chiến lược đặt giá thầu CPM mục tiêu, CPA mục tiêu và tối đa hóa lượt chuyển đổi, bạn cần trả tiền dựa trên số lượt hiển thị. |
2. Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua | Bạn đặt giá thầu CPM mục tiêu và trả tiền dựa trên lượt hiển thị quảng cáo. |
3. Quảng cáo khám phá video | Khi người xem nhấp vào hình thu nhỏ để xem quảng cáo, quảng cáo của bạn sẽ bị tính phí. |
4. Quảng cáo đệm | Bạn đặt giá thầu CPM mục tiêu và trả tiền dựa trên lượt hiển thị của quảng cáo. |
5. Quảng cáo ngoài luồng phát | Khi ai đó xem video của bạn phát trong 2 giây, bạn sẽ bị tính phí dựa trên giá mỗi nghìn lượt hiển thị có thể xem (vCPM). |
6. Quảng cáo trên trang đầu | Bạn phải trả tiền mỗi ngày (CPD) hoặc chi phí trên mỗi nghìn lượt hiển thị (CPM). |
Đôi lúc bạn chỉ trả 200đ/lượt hiển thị, nhưng có khi chi phí lên đến 3,000đ. Nhìn chung, bạn chạy quảng cáo trên Youtube bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như hình thức quảng cáo, đối tượng tiếp cận, khu vực, thời gian, kinh nghiệm chạy quảng cáo… Liên hệ ngay BIN Media qua số Hotline 0962 54 1177 để đội ngũ chuyên gia quảng cáo hỗ trợ bạn.
(Nguồn ảnh: Google Help)