Ngoài việc có giao diện ấn tượng, dễ nhìn đối với người dùng thì website bạn còn cần phải đạt được các yếu tố sau, để được đánh giá là website chất lượng trong mắt của Google:
Nếu website của bạn chất lượng hơn đối thủ thì bạn hoàn toàn có thể được xếp trên website đối thủ mặc dù bạn trả giá đấu thầu cho mỗi click thấp hơn.
Xếp hạng quảng cáo = Điểm chất lượng x Giá thầu CPC
Vì theo như công thức xếp hạng của hình thức quảng cáo trên Google này thì bạn có thể thấy vị trí xuất hiện của website bạn trên kết quả tìm kiếm không chỉ hoàn toàn phụ thuộc vào số tiền bạn bỏ ra cho mỗi click chuột, mà nó còn phụ thuộc rất nhiều vào điểm chất lượng của website bạn.
Khi bạn đăng ký quảng cáo Google Adwords thì Google sẽ tiến hành đánh giá điểm chất lượng của website bạn, sau đó Google sẽ nhân nó với giá thầu của bạn để cho ra một con số. Google cũng đánh giá đối thủ của bạn với cùng cách như vậy. Cuối cùng, website nào có số cao hơn thì sẽ được xếp trên.