Có 2 cách để kiểm tra trạng thái của quảng cáo, mình tạm gọi là Truyền thống và Hiện đại.
Cách truyền thống:
- Đây cũng chính là cách mà tất cả mọi người đều nghĩ và làm đầu tiên khi muốn kiểm tra quảng cáo, đó là lên Google và Search, nói là truyền thống cũng đúng, vì nó ăn sâu vào tâm trí mất rồi.
- Thông thường mọi người đều truy cập Google.com.vn và Search luôn mà không hề biết rằng, nếu bạn tìm kiếm nhiều lần sẽ dẫn tới khả năng Google sẽ không cho quảng cáo hiển thị trước bạn vào những lần sau nữa.
- Trong trường hợp mà bạn muốn kiểm tra quảng cáo Google Adwords theo cách truyền thống, bạn sẽ phải sử dụng Trình duyệt ẩn để Search. Cách bật trình duyệt ẩn.
Trình duyệt ẩn trên Chrome
Cách bật trình duyệt ẩn trên Firefox
- Sau khi vào trình duyệt ẩn danh, bạn quay trở lại google.com.vn và Search bình thường, mỗi khi bạn bật Trình duyệt ẩn, Google sẽ coi bạn là 1 người dùng mới tinh, chưa từng Search trong quá khứ, vì vậy kết quả tìm kiếm mà bạn nhìn thấy sẽ là chính xác nhất.
Trong trường hợp không thực sự quá cần thiết, mình khuyên bạn nên hạn chế Search bằng phương pháp này, vì nó sẽ ảnh hưởng tới CTR từ khóa => ảnh hưởng không tốt tới ROI.
Cách hiện đại:
- Thực ra “hiện đại” chỉ là cái tên do mình đặt, vượt qua những thứ truyền thống sẽ tiếp cận được hiện đại mà
- Cách kiểm tra này mình khuyến khích mọi người nên sử dụng vì nó không làm ảnh hưởng tới hiệu suất của chiến dịch , và quan trọng là kết quả kiểm tra chính xác.
- Đó chính là sử dụng Công cụ Chẩn đoán quảng cáo, Công cụ Chẩn đoán quảng cáo trên Google giúp bạn kiểm tra trạng thái quảng cáo cho 1 hoặc nhiều từ khóa cụ thể.
- Xem trạng thái quảng cáo bằng cách di chuột vào bong bóng trạng thái trong Tab Từ khóa.
Sử dụng Chẩn đoán quảng cáo để kiểm tra 1 hoặc nhiều từ khóa 1 lúc
Cách kiểm tra từ khóa hàng loạt