Từ khóa trong lĩnh vực quảng cáo Google Adwords là những từ mà webmaster cho là quan trọng đối với website của mình và đặc trưng cho nội dung, chủ đề của trang Web đó và theo đuổi trong chiến dịch quảng cáo Google Adwords cho website bạn. Thông thường mỗi website được chọn ra những từ đơn hay cụm từ kép làm từ khóa cho quảng cáo Google Adwords theo đuổi cho công việc quảng cáo trên Google website của mình. Những từ khóa này thường liên quan tới sản phẩm hay dịch vụ của Website. Đây là công việc quan trong cơ bản trong chiến dịch quảng cáo Google Adwords cho Website. Tất cả nội dung và trình bày và chiến dịch quảng cáo Google đều tập trung xoay quanh có những từ khóa này với hi vọng có được khách viếng thăm khi họ tìm kiếm trên quảng cáo Google Adwords những từ khóa đó trên các trang tìm kiếm của quảng cáo Google Adwords.
Trong một trang Web, trước đây từ khóa được chèn trong thẻ meta name=“keywords” content=“tukhoa1, tukhoa2, …” />. Thời gian trước đây, các công cụ tìm kiếm trên Google Adwords thường dựa vào thẻ meta keywords này để xác định nội dung của trang Web đó. Quá trình phát triển của các thuật toán và sự lạm dụng của nhiều Webmaster đã làm vai trò của thẻ meta keywords không còn quan trọng như trước. Tuy nhiên có rất nhiều công cụ tìm kiếm vẫn tính đến các từ khóa được khai báo này.
Ngày nay kỹ thuật quảng bá Web với từ khóa được lựa chọn trở lên tinh xảo hơn rất nhiều, từ khóa được sử dụng trong tiêu đề, đường dẫn URL, trong liên kết, hình ảnh, nội dung bài viết v.v. một cách tinh tế và hợp lý sẽ giúp trang Web có vị trí cao hơn trên máy tìm kiếm với từ khóa theo đuổi quảng cáo.